Tin tức

Hướng dẫn cách chọn mực cho máy in hiệu quả và tiết kiệm

Hướng dẫn cách chọn mực cho máy in hiệu quả và tiết kiệm

Chọn mực cho máy in là một việc hết sức quan trọng. Vì để có một sản phẩm in hoàn chỉnh, đẹp mắt thì mực in là một yếu tố chủ chốt. Vậy làm cách nào để chọn mực in một cách hiệu quả và tiết kiệm? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Cùng theo dõi nhé! 

1. Chọn mực cho máy in với dạng bột

Mực in dạng bột được tạo ra bằng cách liên kết một loại polymer với một chất màu nhằm mục đích tạo ra một dạng bột nhuyễn. Dạng bột này mang tính chất điện học khá đặc biệt. Và mực dạng bột thì chủ yếu được dùng cho máy in laser.

Hướng dẫn cách chọn mực cho máy in hiệu quả và tiết kiệm

Một ưu điểm vượt trội của loại mực này là chất lượng cao cùng với độ bền tốt. Mực dạng bột rất phổ biến khi in văn bản và các bản vẽ với nét đơn. Độ bền của mực được thể hiện rõ sau khi in. Sản phẩm sẽ rất khó bị phai hoặc tróc khi in bằng loại mực này. Mực dạng bột thường chỉ sử dụng khi in văn bản. Nếu bạn muốn in hình ảnh, mực dạng bột không phải là một lựa chọn tối ưu.

2. Mực dạng lỏng

Chọn mực cho máy in phun sẽ rất phù hợp khi dùng mực dạng lỏng. Vì máy in phun có độ phân giải cao nên chất lượng hình ảnh sẽ tốt hơn.

Khi dùng mực dạng lỏng, máy in phun sẽ hoạt động theo nguyên lý sau: Mực sẽ được đưa tới các vòi rất nhỏ trong đầu in. Sau đó mực sẽ được phun lên giấy theo từng điểm. Cuối cùng sản phẩm ra đời là những hình ảnh vô cùng sắc nét.

Tuy nhiên, khi sử dụng mực in lỏng cho máy in phun, nó cũng có một vài nhược điểm. Đầu tiên là sản phẩm thường dễ bị lem và phai màu theo  thời gian. Nhược điểm này có thể được khắc phục bằng cách chọn giấy in phù hợp (Không thấm nước).

3. Mực dạng đặc

Loại mực này thường được sử dụng cho máy in trong văn phòng làm việc. Ưu điểm của nó là in nhanh và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên nhược điểm của nó là chi phí cao nhưng chất lượng thường không tốt bằng in phun.

Để chọn mực cho máy in công nghiệp thì mực dạng đặc không phải là một lựa chọn tốt.

Hướng dẫn cách chọn mực cho máy in hiệu quả và tiết kiệm

Các yếu tố cần xem xét khi chọn mực in

Sau khi đã tìm hiểu về các loại mực thông dụng hiện nay trên thị trường, bạn cần phải đi sâu vào những yếu tố để chọn mực cho máy in một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

1. Chọn mực cho máy in cần lưu ý tính tương thích

Trước hết, các chất màu mực in phải đồng bộ với các yêu cầu của máy in của bạn. Tuân thủ các hướng dẫn đã cung cấp cho nhà sản xuất máy in trong khi chọn sắc tố in để tránh những rắc rối không cần thiết.

2. Thân thiện với giấy 

Bạn phải chọn một loại mực in phù hợp với loại giấy mà bạn sử dụng. Mực chất lượng thấp không cung cấp bản in rõ ràng dẫn đến lãng phí mực và giấy. Thông thường người ta thấy rằng các sắc tố phù hợp với loại giấy xốp nano.

3. Tuổi thọ cao

Để chọn mực cho máy in thì nên chọn mực in có tuổi thọ cao. Nếu các sắc tố không có chất lượng cao, bạn có thể thấy các đường nét sẽ biến mất ngay lập tức. Mỗi sắc tố màu nên sở hữu độ tin cậy cao. Mực phải bóng và độ bền hóa học phải cao.

4. Đa dạng chủng loại 

Bạn phải mua từ một nhà sản xuất có thể cung cấp cho bạn một loạt các sắc tố màu. Từ màu xanh và đen tiêu chuẩn, đến màu đỏ tươi, vàng và xanh lục, các sắc tố có sẵn trong các màu sắc khác nhau.

Hướng dẫn cách chọn mực cho máy in hiệu quả và tiết kiệm

5. Màu sắc đồng nhất

Bây giờ bạn sẽ không bao giờ muốn biến đổi màu sắc trong bản in của bạn. Các sắc tố hữu cơ cho mực đảm bảo cân bằng màu sắc hoàn hảo. Trong khi màu sắc tươi sáng, nó là chuyên nghiệp được thống nhất ở tất cả các bộ phận.

6. Giá cả phù hợp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là giá cả. Chọn các sắc tố cho mực có giá cả phải chăng. Các nhà sản xuất bột màu khác nhau cung cấp mực chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.